Trong các gia đình Việt đa số mỗi nhà đều có một sập thờ, bàn thờ…, là điều hết sức bình thường. Nhưng cách chọn loại gỗ để làm nên một chiếc sập thờ trong mỗi gia đình là khác nhau. Nhưng thông dụng nhất là gỗ gụ với độ bền cao và giá thành hợp với túi tiền của đại đa số người dân.

Sập thờ gỗ gụ được đông đảo gia chủ lựa chọn nhằm tạo sự trang trọng cho không gian thờ cúng tâm linh. Gỗ gụ là một trong những nhóm gỗ quý trên thị trường dùng để trang trí nội thất , đóng đồ mỹ nghệ cao cấp và đặc biệt được rất nhiều người ưa chuộng lựa chọn làm vật liệu làm tủ thờ.

Sập thờ gỗ gụ đẹp chất lượng cao
Sập thờ gỗ gụ đẹp chất lượng cao

Lý do bạn nên chọn sập thờ bằng gỗ gụ

  • Gỗ gụ có thớ thẳng, vân đẹp mịn, rất bắt mắt, thường có màu vàng trắng, lâu ngày sẽ chuyển sang màu nâu sẫm.
  • Gỗ gụ có nhiều kích thước khác nhau dễ tạo kiểu dáng đa dạng phong phú giúp tủ thờ gia tiên bắt mắt và tinh tế, sang trọng hơn.
  • Ngoài ra gỗ gụ có tính ổn định, tuổi thọ rất cao. Những sản phẩm nội thất phòng thờ như bàn thờ, sập thờ gỗ gụ có thể được sử dụng dài đến cả trăm năm.
  • Gỗ gụ có mùi chua nhưng không hăng. Hơn nữa, gỗ gụ có độ bền cao khi tiếp xúc với nước, nên thường được sử dụng làm tủ thờ gỗ gụ, bàn thờ gỗ gụ.
  • Là một loại gỗ quý, dễ đánh bóng, ít bị mối mọt, ít cong vênh. Rất phù hợp để đóng tủ sập, sập thờ đẹp cao cấp.

Cách nhận biết sập thờ gỗ gụ bằng mắt thường

Thớ gỗ gụ có vân màu vàng nhạt, mùi gỗ có mùi thơm nhẹ, thân cây thẳng, rất ít giác gỗ, gỗ gụ ngâm trong nước sẽ làm đổi màu nước từ nước trong thành màu vàng đen như màu nước chè. Khi mua sập thờ gỗ gụ điều bạn cần chú  ý chính là vân gỗ để phân biệt, vân gỗ gụ thường không liền đoạn, vân vàng trắng và có thêm điểm vân đen ngắn. Gỗ gụ rất dễ nhận biệt khi sản phẩm còn để hàng mộc chưa qua gia công, phun sơn và hoàn thiện sản phẩm, cho nên khi đi mua sản phầm bạn nên đến xưởng sản xuất để kiểm tra thật kỹ trước khi mua bàn thờ gỗ gụ để tránh bị lừa.

Sập thờ bằng gỗ gụ có hoa văn tinh xảo

Sập thờ gỗ gụ có hoa văn tinh xảo

Bạn nên chọn sập thờ bằng gỗ gụ tại nhưng nơi uy tín

Với những ưu điểm nổi trội của sập thờ gỗ gụ, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng gỗ gụ để đóng bàn thờ, sập thờ. Hãy đến với bàn thờ Việt để có thể đóng được một chiếc sập thờ theo kích thước và kiểu dáng ưng ý nhất. Bàn thờ Việt chúng tôi luôn cam kết: Gỗ để làm ra các sản phẩm bàn thờ, tủ thờ gỗ gụ của chúng tôi luôn đảm bảo 100% bằng gỗ gụ không pha tạp và không giác, gỗ được trải qua quá trình xử lý, sấy luộc một cách kỹ càng nhất, bảo đảm độ chắc chắn,  nhẵn mịn “trên dưới, trong ngoài như một”. Chúng tôi có đầy đủ các mẫu sập thờ như: sập thờ gỗ mít, sập thờ gỗ hương, sập thờ gỗ dổi… Những mẫu sập thờ đẹp sẽ giúp cho không gian thờ cúng tâm linh của nhà bạn càng đẹp và linh thiêng. Với sự tận tâm và tay nghề của các nghệ nhân, người thợ lành nghề chúng tôi sẽ luôn đem đến sự hài lòng cho quý khách.

Địa chỉ bàn thờ Việt: Lô 2 _Biệt Thự 2 _ KĐT Văn Quán _ Hà Đông

hotline: 0986.666.242

Nguồn: https://sapthoviet.vn/